๑۩۞۩๑ DIỄN ĐÀN CỘNG ĐỒNG NGƯỜI CAO PHONG ๑۩۞۩๑
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


DIỄN ĐÀN CAO PHONG | CAO PHONG - HÒA BÌNH | CỘNG ĐỒNG CAO PHONG ONLINE | HUYỆN CAO PHONG - TỈNH HÒA BÌNH | THPT CAO PHONG | HÒA BÌNH ONLINE | TIN TỨC CAO PHONG | SỰ KIỆN CAO PHONG | THÔNG TIN CAO PHONG | XEM HÀI TẾT 2011 | GALA TẾT 2011 | TẾT TÂN MÃO 2011
 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
823 Số bài - 15%
Merino (823)
736 Số bài - 13%
-JunoBon- (736)
678 Số bài - 12%
Andymuc (678)
637 Số bài - 11%
617 Số bài - 11%
481 Số bài - 9%
440 Số bài - 8%
XnConvert (440)
394 Số bài - 7%
d3vilb0y (394)
374 Số bài - 7%
373 Số bài - 7%
Ngong_Bom (373)


Giới trẻ với cơn sốt kinh doanh ‘tập đoàn trà chanh’ Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Sun Jul 24, 2011 11:25 pm
Giới trẻ với cơn sốt kinh doanh ‘tập đoàn trà chanh’  Bgavatar_06
Giới trẻ với cơn sốt kinh doanh ‘tập đoàn trà chanh’  Bgavatar_01Giới trẻ với cơn sốt kinh doanh ‘tập đoàn trà chanh’  Bgavatar_02_newsGiới trẻ với cơn sốt kinh doanh ‘tập đoàn trà chanh’  Bgavatar_03
Giới trẻ với cơn sốt kinh doanh ‘tập đoàn trà chanh’  Bgavatar_04_newMerinoGiới trẻ với cơn sốt kinh doanh ‘tập đoàn trà chanh’  Bgavatar_06_news
Giới trẻ với cơn sốt kinh doanh ‘tập đoàn trà chanh’  Bgavatar_07Giới trẻ với cơn sốt kinh doanh ‘tập đoàn trà chanh’  Bgavatar_08_newsGiới trẻ với cơn sốt kinh doanh ‘tập đoàn trà chanh’  Bgavatar_09
[Thành viên] - Merino
Administrator
Administrator
Tham gia : 10/07/2011
Tên : Vũ Minh Quang
Bài viết : 823
Điểm hiện có : 1351
Cảm ơn : 45
Đến từ : CaoPhong-HoàBình

Giới trẻ với cơn sốt kinh doanh ‘tập đoàn trà chanh’  Vide

Bài gửiTiêu đề: Giới trẻ với cơn sốt kinh doanh ‘tập đoàn trà chanh’

Với số vốn kinh doanh nhỏ và hầu như không phải thuê cửa hàng cùng tính chất náo nhiệt, vui vẻ đặc trưng nên trà chanh đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong trào lưu kinh doanh của giới trẻ hiện nay.


“Tập đoàn trà chanh” hoạt động rầm rộ khắp nơi

“Tập đoàn trà chanh” là cách gọi vui của nhiều bạn trẻ khi đi qua những hàng trà chanh lúc nào cũng ồn ào, náo nhiệt với sự hiện diện của toàn nam thanh nữ tú và giới xì-tin. Đứng đầu và nổi tiếng nhất trong “tập đoàn trà chanh” tại Hà Nội phải kể tới cửa hàng trà chanh tại phố Đào Duy Từ.

Giới trẻ với cơn sốt kinh doanh ‘tập đoàn trà chanh’  Anhso-232248_tc
Phố "trà chanh” luôn đông vui tấp nập.
Theo tiết lộ của một số người thân cận với “chủ tịch tập đoàn trà chanh” này thì gia đình họ giàu có lên trông thấy, đi du lịch nước ngoài “như đi chợ” chính là nhờ vào thức đồ uống đặc biệt ngon, rẻ và “một vốn không biết bao nhiêu lời” do chính gia đình họ sáng chế ra.

Với tính đặc trưng cố hữu của ngành kinh doanh dịch vụ tại Việt Nam thì hễ thấy cửa hàng, nhà hàng nào bán món gì đông khách là sẽ kéo theo những cửa hàng, nhà hàng khác cũng bán món tương tự, và trà chanh không nằm ngoài quy luật đó.

Từ những cửa hàng trà chanh nằm rải rác trên vài phố cổ, giờ đây trong “dư địa chí ẩm thực” của giới trẻ Hà Nội đã hình thành nên những con phố mang tên “phố trà chanh”. Đó là phố Nhà Thờ, phố Nhà Chung, phố Lý Quốc Sư, khu trà chanh sầm uất bậc nhất Hà thành vài năm gần đây.

Nhưng sau khi tình trạng vừa uống trà chanh vừa bê cốc bê ghế chạy công an phường dẹp vỉa hè lòng đường tái diễn thường nhật thì sự hưng thịnh, sầm uất của khu liên hiệp trà chanh quanh Nhà Thờ Lớn đã được phát huy tại một khu vực mới, đó chính là khu chợ Gạo, quanh phố Ngõ Gạch, Lương Ngọc Quyến, Đào Duy Từ, Trần Nhật Duật.

Bất kể ngày nắng ngày mưa, cứ từ khoảng tầm chiều tối là quanh khu vực này, nam thanh nữ tú lại kéo nhau về đây thưởng thức trà chanh, “chém gió” đông như trẩy hội, đặc biệt là vào những ngày cao điểm nắng nóng thì thú vui trà chanh của giới trẻ Hà Thành lại được phát huy tối đa.

Nhận thấy đây là một nghề kinh doanh đầy tiềm ng nên dịch vụ trà chanh đã mọc lên như nấm sau mưa và bùng phát tại khắp nơi trên địa bàn Hà Nội, thậm chí còn sang tận cả các tỉnh thành lân cận. Câu cảm thán “Người người mở trà chanh, nhà nhà mở trà chanh” quả thật không ngoa chút nào, bởi ngoài những phố trà chanh kể trên thì đâu đâu cũng thấy bóng dáng của quán trà chanh: phố Cát Linh, Tây Sơn, Ngã Tư Sở…và rải rác khắp các khu phố, khu đô thị quanh Hà Nội.

Không phải ai cũng thành công

Trong quan niệm của nhiều người thì sức hấp dẫn của nghề bán trà chanh nằm ở yếu tố đầu tư ít và khả ng thu hồi vốn nhanh. Theo một bạn trẻ từng mở quán trà chanh cho biết, nếu không phải thuê cửa hàng thì có khi chỉ cần đầu tư khoảng một triệu đồng là có thể gia nhập vào “tập đoàn trà chanh” vì chỉ cần mua những thứ tối thiểu để pha nước, hướng dương bán kèm và ghế nhựa cho khách ngồi. Nhưng nếu đầu tư quy mô và hoành tráng thì số vốn cũng có thể lên tới vài chục triệu. Thực tế, nhiều quán mang danh bán trà chanh nhưng vẫn luôn bán kèm cả những đồ uống bình dân song hành khác như: đá me, chanh mơ muối, xí muội, tắc…
Giới trẻ với cơn sốt kinh doanh ‘tập đoàn trà chanh’  Anhso-232348_tc1_(2)
Với giá từ 7.000 đồng đến 10.000 đồng/cốc nên trà chanh được coi là
thức uống “ngon, rẻ” mà giới trẻ đặc biệt yêu thích

Hầu hết những người mở quán trà chanh đều đề cao tiêu chí “lấn chiếm vỉa hè” khi thực chất đặc trưng của ngành nghề này phải đúng chất “quán xá vỉa hè”. “Người ta đi trà chanh chém gió là để ngồi ngoài đường ngắm phố xá, trai gái qua lại, càng khu nào trung tâm thành phố, càng đông vui thì kể cả đồ uống có không ngon vẫn có thể trụ được” - Ngọc Anh, chủ quán trà chanh tại phố Hàng Vải cho biết.

Có lẽ dễ mở nên cũng dễ sập. Rất nhiều hàng trà chanh của giới trẻ mở ra chỉ ôm mộng “xóa đói giảm nghèo”, thêm nguồn thu nhập chứ chưa tính đến chuyện làm giàu nhưng lại chẳng trụ được bao lâu, và nguyên nhân thì nhiều vô kể.

Do “buôn có bạn bán có phường” nên không phải quán trà chanh nào mở ra cũng “đắt như tôm tươi” như tại những “phố trà chanh” nổi tiếng. Nhiều bạn trẻ thường tận dụng luôn vỉa hè của gia đình hoặc trên một dãy phố thoáng mát nào đó để mở quán, nhưng chính yếu tố tự phát đó lại khiến họ không trụ được lâu.

Ăn theo xu thế mở quán trà chanh, Hải và bạn gái cũng hùn vốn mở một quán trà chanh ngay trước cửa nhà. Tuy địa thế của quán trà chanh này khá đẹp khi nằm ngay dốc Bà Triệu, con đường rợp bóng sấu già với vỉa hè thênh thang, nhưng chỉ sau vài ngày khai trương với khách khứa nườm nượp chủ yếu là bạn bè, người quen đến ủng hộ thì lượng khách bỗng thưa dần. Khách lạ chẳng có mấy ai, cộng thêm tâm lý thích thì mở chán thì giải tán nên “tập đoàn trà chanh” của Hải đã chẳng mấy chốc đóng cửa và chủ quán cũng chẳng mấy bận tâm về sự làm thua lỗ này.

Còn một yếu tố rất quan trọng để phân biệt đẳng cấp của những quán trà chanh, đó là chất lượng, bởi dù thế nào thì sự cạnh tranh cũng nằm trong yếu tố này. Không phải ai cũng có thể pha được vị trà chanh đúng chất. Với những dân sành trà chanh thì chỉ cần nhấp môi một ngụm là họ có thể đưa ra lời nhận xét ngon hay không ngon cho cốc trà mình vừa kề miệng. Trà chanh phải pha sao cho khéo, không quá ngọt, không bị đắng chát mà vẫn thơm ngọt vị trà đặc trưng hòa quyện cùng hương thơm của chanh chính là bí quyết mà không phải quán trà chanh nào cũng nắm bắt được. Bởi vậy sự tồn tại ngắn hạn của nhiều quán trà chanh mọc lên theo phong trào là điều dễ hiểu.

Theo BĐVN


Copy đường link dưới đây gửi đến nick yahoo bạn bè!




Giới trẻ với cơn sốt kinh doanh ‘tập đoàn trà chanh’

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Viết tiếng Việt có dấu, là tôn trọng người đọc.
* Chia sẻ bài sưu tầm có ghi rõ nguồn, là tôn trọng người viết.
* Thực hiện những điều trên, là tôn trọng chính mình.
-Nếu chèn smilies có vấn đề thì bấm A/a trên phải khung viết bài
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
๑۩۞۩๑ DIỄN ĐÀN CỘNG ĐỒNG NGƯỜI CAO PHONG ๑۩۞۩๑ :: -‘๑’- Cập nhật tin tức -‘๑’- :: Tin tức - Thể thao - Giải trí-
Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất